Truyện sáng tác
Nhóm dịch
-
18/11/2024
-
19/11/2024
-
20/11/2024
-
21/11/2024
-
11/01/2024
-
07/08/2023
-
07/05/2024
-
19/08/2023
-
18/07/2023
-
19/07/2023
-
03/09/2023
-
03/09/2023
-
03/09/2023
-
03/09/2023
-
03/09/2023
-
05/08/2023
-
11/08/2023
-
05/04/2024
-
26/11/2023
-
03/08/2024
-
03/08/2024
-
20/01/2024
-
09/09/2023
-
16/09/2023
-
16/09/2023
-
23/09/2023
-
01/10/2023
-
07/10/2023
-
25/11/2023
-
21/10/2023
-
04/05/2024
-
21/02/2024
-
24/12/2023
-
10/12/2023
-
04/01/2024
214 Bình luận
tôi đi thuêvà gửi "tặng" một tấm hình minh họa cho nhân vật nữ mới xuất hiện ở chương 46 - Mia!Ôm tranh <(")Btw, phần mở đầu truyện sẽ bao gồm 5 chương remake, thay đổi gần như toàn bộ cách tiếp cận câu chuyện ban đầu luôn nên mong các độc giả cũ không bị ngợp...
Thông thường khi xây dựng một cảnh truyện, tác giả phải làm rõ mục tiêu của cảnh truyện là để làm gì? Nhiệm vụ của một cảnh thường là để khắc hoạ nhân vật, khắc hoạ bối cảnh, hoặc đẩy diễn biến cốt truyện. Cảnh thông thường sẽ theo cấu trúc sau: Nhân vật ______ muốn ______, nhưng ______, nên ______. Ít nhất nếu một cảnh mà nhân vật không thể hiện được yếu tố muốn (mục tiêu) này thì diễn biến sẽ trở nên thiếu định hướng và khó để theo dõi.
Tình huống mở đầu của truyện thông thường là để giới thiệu bối cảnh, nhân vật. Ở đây ta thấy nhân vật chính bị mắc kẹt trong một thế giới kỳ lạ. Khắc họa không gian thì tốt nhưng Drogo hiện lên rất mờ nhạt. Tác giả gần như chỉ kể những gì đang diễn ra và một vài những phản ứng của Drogo được nêu ra như là sợ hãi, run rẩy, nhăn nhó… một cách đơn thuần chứ chưa là phản ứng xuất phát từ chính bản thân nhân vật.
- Hoàn cảnh quen thuộc của nhân vật là gì? Anh ta là ai?
- Tại sao nhân vật lại mắc kẹt trong không gian này, ít nhất tác giả phải làm rõ rằng anh ta không biết?
- Dựa trên hoàn cảnh quen thuộc, nhân vật nhận thức được hoàn cảnh hiện tại đã khác và phản ứng ra sao trước sự thay đổi này?
- Quan trọng nhất, tác giả phải cho nhân vật một mục tiêu hay mong muốn nào đó. Chẳng hạn, anh ta muốn thoát khỏi hoàn cảnh hiện tại (hoặc đi theo khám phá xem điều gì đang diễn ra.)
- Nhân vật sẽ làm gì để thực hiện được mong muốn đó?
- Điều gì sẽ cản trở anh ta?
Khi làm rõ được những cái này thì người đọc sẽ có 1 hướng để theo dõi, liệu rằng nhân vật có thực hiện được mong muốn của mình không? Tới đó họ mới thật sự quan tâm tới kết quả xảy đến sau đó.
Ví dụ nhỏ để giới thiệu nhân vật nhé:
Bầu trời xuất hiện một cơn bão đen kịt. Mây giông kéo đến từng đợt, sấm chớp giật đùng đùng chói lòa tầm nhìn. Bất ngờ một luồng sáng đỏ rực xé rách mảng trời đen hoắm và sâu thẳm.
Mình đang ở đâu thế này?
Drogo run lẩy bẩy và sợ hãi tột cùng. Chàng nhân viên văn phòng nhớ rằng chỉ mới đây thôi cậu còn đang phải gồng mình xử lý nốt đống giấy tờ tại cơ quan. Thế mà giờ đây trong đôi mắt cậu, mọi thứ đảo điên và hỗn loạn đến khiếp đảm…
Ngoài nhân vật chính thì những nhân vật còn lại nếu bỏ qua vài đặc điểm ngoại hình có vẻ khác nhau ra thì họ hiện lên khá máy móc, không sống động. Dễ thấy rằng cách nói chuyện của họ dường như tương đồng với nhau. Một vài phân đoạn có nhiều câu thoại liên tiếp khiến mình còn phải phân biệt thoại này là của ai dựa trên thứ tự thoại.